วันศุกร์ที่ 27 มกราคม พ.ศ. 2555

Dmitri Ivanovich Mendeleev (ดมิทรีเมนเดเลเยฟ)


Dmitri Ivanovich Mendeleev



  • ประวัติ
เกิดที่โทโลส์ในไซบีเรียเมื่อวันที่ 27 มกราคม 1834 เขาเป็นเด็กที่อายุน้อยที่สุดของเด็กอายุสิบเจ็ด ได้รับการศึกษา เขาไม่ชอบคลาสสิก, ละตินโดยเฉพาะอย่างยิ่ง เขาสนใจในวิชาคณิตศาสตร์และฟิสิกส์ ความสามารถของเขาในพื้นที่เหล่านี้ได้ดังนั้นเห็นว่าแม่ของเขา ถูกกำหนดที่เขาควรมีการศึกษาที่ดีที่สุด เมื่อเขาได้สิบสี่ปีพ่อของเขาเสียชีวิตและที่เกือบจะในเวลาเดียวกัน, ไฟไหม้ทำลายโรงงานแก้ว โดยขณะนี้เด็กที่มีเหลือที่บ้านและมีเพียง เขา และน้องสาวที่อาศัยอยู่กับแม่ของพวกเขา ตัดสินใจที่จะขอความช่วยเหลือจากพี่ชายของเธอที่ร่ำรวยในมอสโก บราเดอร์ที่แรกที่ให้การต้อนรับพวกเขา แต่เมื่อเขารู้ว่าหลานชายของเขาต้องการสำหรับการศึกษาที่สูงกว่าเขาปฏิเสธ ที่จะช่วยเหลือในพื้นที่ที่ตัวเขาเองก็ไม่ได้มีหนึ่งและเขาเห็นความจำเป็น มันไม่มี โกรธมุ่งมั่นที่จะไปทางของเธอเองและเอาเด็กของเธอไปเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก เธอตัดสินใจที่จะวาง ในสถาบันน้ำท่วมทุ่งประธานในที่บิดาของเขาได้รับการฝึกอบรม สามเดือนต่อมาแม่ของเขาตายและน้องสาวของเขาทันทีหลังจากนั้นมีวัณโรคและ เขาที่เหลืออยู่คนเดียวในเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก
เขาจบการศึกษาจากสถาบันใน 1855 และได้รับปริญญาเอกของเขาและ จากมหาวิทยาลัยเซนต์ปีเตอร์เบิร์กในปี 1856 และ 1865 เขาเป็นอาจารย์ของเคมีทั่วไปที่มหาวิทยาลัย 1867 - 1890 ที่ เมื่อ เริ่มสอนเขารู้สึกจำเป็นที่จะต้องนำมาให้นินทรีย์เคมีในระดับเดียวกันของ ลำดับที่สารประกอบอินทรีย์มีอยู่แล้วได้รับผ่านทางทฤษฎีของโครงสร้างโมเลกุล ที่ ชอบนักเคมีอื่น ๆ อีกมากมายเขามั่นใจว่าคำตอบที่วางหนึ่งในการสั่งซื้อของน้ำหนักอะตอมของธาตุที่ เมื่อเขาจัดไว้ในลำดับของน้ำหนักที่เพิ่มขึ้นของเขาตั้งข้อสังเกตว่า คุณสมบัติทางเคมีขององค์ประกอบที่ถูกจัดกลุ่มเป็นครอบครัวที่คุ้นเคยอยู่ แล้ว บางครั้งเขาเหลือพื้นที่ว่างในเพื่อกำหนดตำแหน่งขององค์ประกอบถัดไปในครอบ ครัวที่เหมาะสมของตนและเขาได้คาดการณ์คุณสมบัติขององค์ประกอบที่ไม่รู้จัก ที่จะพอดีกับช่องว่างที่เปิด การคาดการณ์ของพระองค์ได้รับการยืนยันโดยการค้นพบระหว่าง 1875 และ 1886 ในสามองค์ประกอบที่มีคุณสมบัติเหล่านี้ ค้นพบเหล่านี้จัดตั้งขึ้นถูกต้องของตารางธาตุและชื่อเสียงของผู้เขียนของตน
ใน 1863,เขา แต่งงาน โฟควา แลคแชวาส่วนใหญ่ที่คำแนะนำของพี่สาวที่รู้สึกว่าเขาต้องการภรรยา ทั้งคู่มีบุตรสองคน การแต่งงานไม่ได้มีความสุข แต่และอาร์กิวเมนต์มากกว่าเด็กที่มีอย่างต่อเนื่อง ในที่สุดการแยกเสมือนถูกจัด Mendeleev อาศัยอยู่ในไตรมาสของเขาในเซนต์ปีเตอร์เบิร์กในขณะที่ภรรยาและลูกอาศัยอยู่ที่อสังหาริมทรัพย์ที่ประเทศของเขา  ในปี 1876, เขาก็ผ่านวิกฤตในประเทศที่รุนแรง ขณะนี้เขาถูกแยกออกมาเกือบสมบูรณ์จากภรรยาของเขา ที่บ้านของน้องสาวของเขาที่เขาได้พบกับนักเรียนศิลปะสิบเจ็ดปี, แอนนา เขาเร็ว ๆ นี้ความรู้สึกลึกในความรักกับเธอ ครอบครัวแอนนาไม่ชอบความตั้งใจของเขาและพวกเขาทำให้พยายามหลายครั้งเพื่อแยก คู่และในที่สุดพวกเขาได้ส่งแอนนาไปที่กรุงโรมต่อการศึกษาศิลปะของเธอเร็ว ๆ นี้ตามที่เธอบอกว่าถ้าเขาไม่สามารถแต่งงานกับเธอเขาจะกระโดดลงไปในทะเล เธอตกลงจะแต่งงานกับเขาแม้จะมีวิธีการที่ครอบครัวของเธอรู้สึก การแต่งงานนี้ประสบความสำเร็จมากกว่าการแต่งงานครั้งแรกของ พวกเขามีลูกสี่คนด้วยกัน
เขาเพิ่มไปเกือบทุกสาขาที่หลากหลายอัจฉริยะเขาสัมผัสและให้การอย่างใดอย่างหนึ่งมาจากการที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของสารเคมี นักวิทยาศาสตร์ของโลกที่ได้รับการยอมรับการสูญเสียของพวกเขาเมื่อเขาตายของโรคปอดบวมในเซนต์ปีเตอร์สเบิร์กเมื่อ 20 มกราคม 1907

  • ผลงาน

สร้างชื่อเสียงมากที่สุดเรื่องหนึ่ง ได้แก่ อินทรีย์เคมี ตีพิมพ์ในปี 1861

  • รางวัลที่ได้รับ
ได้รับรางวัลเหรียญเดวี (The davy meda) จากราษสมาคมแห่งกรุงลอนดอลในปีค.ศ.1882และได้รับรางวัลเหรียญคอป(Copley medal)
ในปีค.ศ.1908
  • ที่มา
http://www.myfirstbrain.com/student_view.aspx?ID=22860

เสนอ
อาจารย์ ธีรนันท์ เทพโพธิ์
จัดทำโดย
นางสาว ภณิดา เทียนแก้ว เลขที่34
นางสาว นฐกานต์ ชัยสิทธิ์ เลขที่21
ศึกษาอยู่ระดับชั้นมัธยมศึกษาปี่ที่4 ห้อง 8




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น